Như chúng ta đã biết, giao tiếp là một hoạt động diễn ra hàng ngày, là phương tiện để chúng ta trao đổi, truyền đạt thông tin. Giao tiếp thông thường đã khó, giao tiếp với người bệnh lại càng khó hơn do tác động của tình trạng bệnh đến tâm lý của họ. Không khó để tìm thấy những nhận xét tiêu cực của người bệnh trên các trang điện tử, mạng xã hội.
Nhằm nâng cao nhận thức về thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của viên chức và người lao động ; rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ, đạo đức nghề nghiệp, cũng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh; thực hiện tốt văn hóa ứng xử, kỹ năng giao tiếp giữa nhân viên y tế với người bệnh, kỹ năng giao tiếp giữa nhân viên y tế với Lãnh đạo, với đồng nghiệp, xử lý tình huống trong giao tiếp.
Chiều ngày 30/08/2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình “ Tập huấn quy tắc ứng xử cho viên chức và người lao động năm 2024 ”.
Tham dự chương trình có BS.CKII Đỗ Quốc Thiên Hương - Phó Giám đốc Bệnh viện; BS.CKII Biện Công Trường – Chủ tịch Công Đoàn Bệnh viện; cùng hơn 180 trưởng/phó các khoa phòng, nhân viên y tế đang công tác tại Bệnh viện.
Phát biểu tại chương trình BS.CKII Biện Công Trường – Chủ tịch Công Đoàn Bệnh viện cho biết: “Trong bối cảnh ngày càng phát triển của ngành y tế, việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và xây dựng môi trường bệnh viện văn minh, lịch sự là một nhiệm vụ quan trọng và cần thiết. Chính vì lẽ đó, việc xây dựng và tuân thủ quy tắc ứng xử trong bệnh viện không chỉ là vấn đề mang tính pháp lý mà còn là yêu cầu cấp thiết để tạo nên một môi trường y tế thân thiện, an toàn và chất lượng. Điều này không chỉ góp phần nâng cao hình ảnh của bệnh viện trong mắt bệnh nhân mà còn là nền tảng để xây dựng niềm tin, sự hài lòng và an tâm của cộng đồng “.
Buổi tập huấn đã diễn ra trong không khí thân mật và sôi nổi, BS.CKII Đỗ Quốc Thiên Hương đã đưa ra những vấn đề, tình huống giao tiếp ứng xử xảy ra trong thực tế tại Bệnh viện để các nhân viên y tế cùng thảo luận, thống nhất cách thức ứng xử phù hợp, đồng thời trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong việc thực hiện giao tiếp. Từ đó bổ sung thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm giúp điều chỉnh hành vi, thái độ ứng xử hướng tới sự chuyên nghiệp, đem lại sự tin cậy, hợp tác từ phía người bệnh, người nhà người bệnh góp phần nâng cao hiệu quả trong khám và điều trị bệnh.
Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể nhân viên y tế toàn Bệnh viện, góp phần thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của nhân viên y tế. Qua đó củng cố niềm tin hướng tới sự hài lòng của người bệnh, tạo điều kiện thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế tại Bệnh viện; xây dựng hình ảnh đẹp của người nhân viên y tế, duy trì và phát huy những giá trị tốt đẹp của ngành y.
————————————————————————
🏥 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương
🚑 Địa chỉ: Số 05, Phạm Ngọc Thạch, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
☎️ Điện thoại: 02743 822 920
Hotline: 1900 8087