🎉🎉🎉TẬP HUẤN KHÁM TẦM SOÁT BỆNH LÝ CỘT SỐNG BẨM SINH, HƯỚNG DẪN KỸ NĂNG THỰC HIỆN KỸ THUẬT CHỤP X-QUANG CỘT SỐNG TOÀN THÂN.

Ngày đăng: 26/07/2024 09:43:57 | Lượt xem: 32

🔹Nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức và năng lực của bác sĩ trong lĩnh vực khám tầm soát bệnh lý cột sống bẩm sinh. Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã có buổi tập huấn về “ Khám tầm soát bệnh lý cột sống bẩm sinh, Hướng dẫn kỹ năng thực hiện kỹ thuật chụp X-quang cột sống toàn thân ”.
🔹Tham dự buổi tập huấn có BS.CKII Dương Tấn Tài – Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương; Ths.BS Trần Trung Kiên - Khoa Ngoại thần kinh cột sống Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; lãnh đạo các khoa/phòng, bác sĩ Khoa: Khám bệnh, Nhi, Ngoại Thần kinh, Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng, bác sĩ và kỹ thuật viên Khoa Chẩn đoán hình ảnh, và các bác sĩ khác có quan tâm.


🔹Tại buổi tập huấn, Ths.BS Trần Trung Kiên - Khoa Ngoại thần kinh cột sống Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã có bài giới thiệu sơ lược về bệnh lý cột sống bẩm sinh…, giúp các bác sĩ nắm vững kiến thức, kỹ năng, tư vấn trong tầm soát, chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất cho người bệnh. Tầm quan trọng của khám sàng lọc, nhận biết và phát hiện sớm các dấu hiệu dị tật,… từ đó có thêm kiến thức để tư vấn, hỗ trợ kịp thời giúp các gia đình biết để nâng cao sức khỏe cho con và người thân ngay từ ban đầu.


🔹Ngoài ra, các kỹ thuật viên còn được hướng dẫn thêm về kỹ năng thực hiện kỹ thuật chụp X-quang cột sống toàn thân. Dựa vào kết quả này bác sĩ sẽ đưa ra những chẩn đoán chính xác mà khám bằng mắt thông thường sẽ không thể quan sát được những vấn đề bất thường bên trong cơ thể. Do đó, các dấu hiệu của bệnh sẽ được phát hiện sớm và điều trị một cách hiệu quả hơn.


————————————————————————
🏥 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương
🚑 Địa chỉ: Số 05, Phạm Ngọc Thạch, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
☎️ Điện thoại: 02743 822 920
       Hotline: 1900 8087