🎉🎉🎉NGÀY QUỐC TẾ PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH ( 27/12/2023 ).

Ngày đăng: 27/12/2023 17:38:01 | Lượt xem: 61


🔶Ngày 27/12 được chọn làm Ngày Quốc tế phòng chống dịch bệnh xuất phát từ ngày sinh của Nhà bác học Louis Pasteur, một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho y tế phòng ngừa. Các công trình của ông về nguyên nhân gây bệnh dịch và điều chế vaccine đã và đang tiếp tục cứu sống nhiều thế hệ trên toàn thế giới. Ngày này có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức của từng cá nhân, cộng đồng, quốc gia và quốc tế về tầm quan trọng của công tác phòng ngừa, chuẩn bị sẵn sàng và hợp tác nhằm ứng phó với dịch bệnh.
🔶Các bệnh truyền nhiễm và dịch bệnh lớn có tác động tàn khốc đến cuộc sống con người, tàn phá sự phát triển kinh tế và xã hội lâu dài, đặc biệt sau đại dịch COVID-19 bùng phát đã để lại những mất mát đau thương mà không gì có thể bù đắp được, khiến nhiều người mất đi người thân, giảm sút về cả thể chất lẫn tinh thần và kinh tế. Chính vì vậy, nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12), chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại những mối đe dọa về dịch bệnh, thiên tai trong thời điểm hiện tại và cuộc sống tương lai. Đã đến lúc cần chủ động nâng cao ý thức và trách nhiệm trong việc phòng chống dịch bệnh, bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và gia đình. Tăng cường phát động phong trào thi đua phòng, chống dịch bệnh năm 2024.
🔶Cần sự chung tay của người dân cùng ngành y tế phòng chống dịch bệnh. Ý thức phòng, chống dịch bệnh của người dân là yếu tố quyết định mang lại sự thành công trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Khi người dân nâng cao tinh thần trách nhiệm, hành động tích cực, tự giác sẽ giúp ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào mỗi gia đình, mỗi địa bàn, từ đó góp phần phòng bệnh cho cả cộng đồng. Không ai có thể đảm bảo mình sẽ an toàn khi cộng đồng còn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

————————————————————————
🏥 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương
🚑 Địa chỉ: Số 05, Phạm Ngọc Thạch, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
☎️ Điện thoại: 02743 822 920
      Hotline: 1900 8087