💥💥💥TỌA ĐÀM CHỦ ĐỀ “Y ĐỨC NGƯỜI THẦY THUỐC”.

Ngày đăng: 20/10/2023 16:24:50 | Lượt xem: 111

♦️Đối với ngành y tế, bên cạnh công tác chuyên môn cơ bản cần phải có thì đạo đức nghề nghiệp là yếu tố không thể thiếu, tạo nên giá trị và phẩm chất tốt đẹp, cao quý, bền vững của một cán bộ y tế. Với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh. Hiểu được tầm quan trọng của “Y đức người thầy thuốc” với mong muốn nâng cao kĩ năng trong giao tiếp ứng xử; thái độ tinh thần trách nhiệm cao, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương tổ chức tọa đàm với chủ đề “Y đức người thầy thuốc”.


♦️Tham dự chương trình có: GS.TSKH Phạm Mạnh Hùng – Nguyên Phó trưởng ban Khoa giáo Trung ương, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế; Nhà giáo Nhân dân.GS.TSKH Nguyễn Lân Dũng; BS.CKII Huỳnh Minh Chính - Phó giám đốc Sở Y tế Bình Dương; Nguyễn Thị Vương Linh - Phó phòng Chuyên môn 1 Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc BVĐK tỉnh Bình Dương; TS.BS Lê Ngọc Long – Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Bình Dương; BS.CKII Dương Tấn Tài – Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Bình Dương; BS.CKII Nguyễn Văn Tính – Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Bình Dương; BS.CKII Đỗ Quốc Thiên Hương – Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Bình Dương; cùng khoảng hơn 200 khách mời là lãnh đạo các khoa/phòng, bác sĩ và nhân viên y tế đến từ BVĐK tỉnh Bình Dương và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang học và cái bục
♦️Để công tác khám, chữa bệnh đạt kết quả cao, ngoài việc được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, thì Y đức là một vấn đề cần được đặt lên hàng đầu, đó được xem như là trách nhiệm của mỗi người thầy thuốc. Nhà giáo Nhân dân.GS.TSKH Nguyễn Lân Dũng đã tuyên truyền, giáo dục về đạo đức y tế, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh. Y đức của người thầy thuốc không chỉ là những hành động như thái độ niềm nở với người bệnh, mà còn đòi hỏi người thầy thuốc phải có đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, thái độ khiêm tốn, nhiệt tình với cả bệnh nhân và đồng nghiệp, vừa giỏi về chuyên môn vừa phải giữ được đức tính cần có của người thầy thuốc.

Có thể là hình ảnh về 4 người, cái bục và văn bản
♦️Tại chương trình tọa đàm GS.TSKH Phạm Mạnh Hùng – Nguyên Phó trưởng ban Khoa giáo Trung ương, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế đã trao đổi, chia sẽ về những thành tựu y học do Cách mạng Khoa học công nghệ 4.0 mang lại, những thách thức về đạo đức và quản lý y tế. Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, việc nhanh chóng tiếp cận, ứng dụng những thành tựu của khoa học đã mang lại những lợi ích vô cùng to lớn, giúp công việc của đội ngũ y bác sĩ thuận lợi, hiệu quả hơn,  nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh cho nhân dân. Nhưng đi cùng với đó là thách thức không hề nhỏ cả trong công tác chuyên môn lẫn y đức. Chính vì vậy, những người thầy thuốc phải không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện y đức thực hiện được lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Có thể là hình ảnh về 5 người và văn bản
♦️Thông qua buổi tọa đàm mỗi cán bộ viên chức, người lao động đã nhận thức được lợi ích của việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức y tế. Tự giác phấn đấu, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong công việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tiếp tục cống hiến tài năng, thực hiện nhiệm vụ cao cả “chữa bệnh, cứu người”, bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân .

Có thể là hình ảnh về 6 người, cái bục và văn bản

Có thể là hình ảnh về 11 người, cái bục và văn bản

Có thể là hình ảnh về 10 người, cái bục, bệnh viện và văn bản
————————————————————————
🏥 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương
🚑 Địa chỉ: Số 05, Phạm Ngọc Thạch, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
☎️ Điện thoại: 02743 822 920
Hotline: 1900 8087