⚠️⚠️⚠️ PHẪU THUẬT ĐIỀU TRỊ VẾT THƯƠNG TIM THÀNH CÔNG.

Ngày đăng: 03/01/2023 08:22:48 | Lượt xem: 294

👉Theo đó, đêm ngày 01/01/2023 bệnh nhân L.H.G (1989) bị đâm vào ngực trái và được đưa đến Phòng khám Bình An sơ cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng có vết thương 1cm ngay giữa ngực, bệnh mê, được đặt nội khí quản, thở máy, mạch huyết áp khó đo, nghe tiếng tim thở, tím tái toàn thân.

👉 Sau khi được thăm khám và hồi sức các bác sĩ đã nghĩ ngay đến vết thương tim. Kết quả siêu âm tim phát hiện có máu màng tim lượng nhiều gây chèn ép tim cấp. Ngay lập tức bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp đã khẩn trương báo động tua trực đưa bệnh nhân lên phòng mổ. Tiếp theo đó bệnh nhân được truyền máu, mở ngực bên trái thấy màng tim căng cứng nhiều dịch máu. Ekip phẫu thuật đã tiến hành xử trí lấy máu cục và khâu vết thương lỗ thủng tâm thất (P).

👉 Sau khi ca phẫu thuật được thực hiện thành công, tình trạng hiện tại bệnh nhân đang dần ổn định, dấu hiệu sinh tồn ổn và vẫn đang được bác sĩ tiếp tục theo dõi.

👉 Phải nói đây là ca phẫu thuật thành công trong ngày đầu năm mới 01/01/2023. Mặc dù có những khó khăn, mệt mỏi cũng xen lẫn chút buồn trong khi mọi người đang sum vầy bên gia đình thì nhân viên Bệnh viện vẫn đang trong tua trực. Nhưng bù lại khi thấy bệnh nhân đều khoẻ mạnh, các ca phẫu thuật đều thành công tốt đẹp thì đó cũng chính là niềm vui, động lực của toàn thể nhân viên Bệnh viện. Luôn đặt công việc, nhiệm vụ lên hàng đầu, nỗ lực chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.