☀️☀️☀️ NGƯỜI CAO TUỔI TÉ NGÃ GÃY XƯƠNG CÓ NÊN PHẪU THUẬT?

Ngày đăng: 25/07/2024 11:12:06 | Lượt xem: 64

❤Đối với người cao tuổi sau nhiều năm lao động, làm việc, hệ thống xương khớp đã bị thoái hóa, xương giòn do thiếu canxi nếu chẳng may bị tai nạn gãy xương sẽ đứng trước lựa chọn khó khăn có nên quyết định về việc phẫu thuật hay chỉ điều trị bảo tồn? Việc đưa ra một quyết định đúng đắn là điều cần thiết để đảm bảo xương mau lành và giảm thiểu biến chứng cho người bệnh.
❤Đây là cuộc phẫu thuật khiến cho cả người bệnh lẫn người nhà đều rất lo lắng. Một phần vì e ngại tuổi tác cao cùng các bệnh lý đi kèm,... Vậy phương pháp nào là an toàn và tốt nhất cho người cao tuổi?
🩷🩷🩷 Theo các nghiên cứu và thực tế nếu người bệnh cao tuổi bị gãy xương không được điều trị sớm sẽ phải gặp phải những vấn đề như sau:
1. Việc thực hiện các nhu cầu cơ bản trở nên khó khăn. Ăn uống kém dẫn đến suy dinh dưỡng làm giảm miễn dịch cơ thể và chậm phục hồi các tổn thương.
2. Nằm một chỗ lâu dài sẽ dẫn đến loét tỳ đè và các biến chứng khác như viêm phổi, viêm đường tiết niệu, suy kiệt…dẫn đến tử vong.
3. Thường kèm theo các bệnh ký mạn tính như Đái tháo đường, Tăng huyết áp, bệnh phổi mạn tính(COPD)… đặc biệt là bệnh lý tim mạch, nguy cơ tăng nặng các bệnh lý này là khá cao, thời gian và chất lượng cuộc sống của người bệnh giảm đáng kể.
❤Chính vì vậy, việc đưa ra lựa chọn đúng đắn và áp dụng phương pháp phẫu thuật kịp thời sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.
🧑‍⚕️Theo BS.CKII Lương Thiện Tích - Trưởng Khoa chấn thương chỉnh hình, cho biết: “ Tình trạng người cao tuổi bị gãy xương là vấn đề quan trọng cần được thăm khám và xem xét một cách kỹ lưỡng. Thông thường, người lớn tuổi sẽ có nhiều bệnh nội khoa kèm theo như tăng huyết áp, tim mạch, viêm phế quản mãn, đái tháo đường,... Tùy theo vị trí và mức độ gãy xương sẽ chỉ định người bệnh thực hiện phương pháp điều trị khác nhau. Khi có chỉ định phẫu thuật người bệnh sẽ được theo dõi, điều trị bệnh nội khoa tạm ổn, gây mê hồi sức cho phép phẫu thuật thì nên tiến hành mổ để trả lại cuộc sống hàng ngày cho người bệnh ”.
  ❤Tại Khoa Chấn thương chỉnh hình với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, có nhiều năm kinh nghiệm đã thực hiện phẫu thuật thành công cho rất nhiều người bệnh cao tuổi (từ 70 đến trên 100 tuổi) với kết quả hồi phục rất tốt. Do đó, nếu gia đình có người lớn tuổi bị té gãy xương thì cũng đừng quá lo lắng và cũng đừng ngại phải phẫu thuật. Hãy đến với Khoa Chấn thương chỉnh hình – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để được bác sĩ thăm khám điều trị kịp thời, giúp người bệnh sống vui khỏe với gia đình và xã hội.
 —————————————————————
🏥 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương
🚑 Địa chỉ: Số 05, Phạm Ngọc Thạch, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
☎️ Điện thoại: 02743 822 920
      Hotline: 1900 8087