💐💐💐HỘI THẢO SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ: “ GIAO TIẾP ỨNG XỬ CỦA NHÂN VIÊN Y TẾ TRONG BỆNH VIỆN THEO MÔ HÌNH GIAO TIẾP BẰNG LỜI NÓI AIDET - ISBAR”.

Ngày đăng: 29/11/2023 09:05:27 | Lượt xem: 179

 

🔶Trong môi trường làm việc tại Bệnh viện, giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế đóng vai trò rất quan trọng để đảm bảo sự hài lòng của người bệnh và đạt được mục tiêu chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho nhân dân. Nhân viên y tế cần phải truyền tải thông tin rõ ràng và dễ hiểu cho người bệnh cũng như gia đình, đồng thời lắng nghe và đáp ứng các nhu cầu của người bệnh.

🔶Với mục tiêu nhằm nâng cao, cải tiến chất lượng, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ trong giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế. Ngày 28/11/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương phối hợp với Công ty tổ chức chương trình Hội thảo sinh hoạt chuyên đề: “ Giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế trong bệnh viện theo mô hình giao tiếp bằng lời nói AIDET - ISBAR”.

🔶Tham dự chương trình Hội thảo có: TS.ĐD Thần Thụy Khánh Linh – Phó Trưởng khoa Điều dưỡng Kỹ thuật Y học – Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh; BS.CKII Đỗ Quốc Thiên Hương - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương; BS.CKII Biện Công Trường - Chủ tịch công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương; ĐD.CKII Nguyễn Thị Bích Vân – Trưởng phòng điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương; cùng các nhân viên y tế đang công tác tại Bệnh viện.

🔶Mô hình giao tiếp AIDET - ISBAR là một công cụ rất hữu ích để cải thiện việc truyền tải thông tin trong các tình huống y tế một cách chính xác và hiệu quả. AIDET được sử dụng để tạo ra một môi trường giao tiếp tích cực giữa bệnh nhân và nhân viên y tế.

🔶Tại chương trình Hội thảo TS.ĐD Thần Thụy Khánh Linh đã có những bài báo cáo về: Xác định các thành tố của mô hình giao tiếp HAIDET, ISBAR; Ứng dụng HAIDET trong giao tiếp với người bệnh; Ứng dụng ISBAR bàn giao thông tin giữa nhân viên y tế.

🔶Thông qua buổi Hội thảo đã cung cấp thêm nhiều kiến thức, kỹ năng trong giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế với người bệnh, người nhà người bệnh. Các nhân viên y tế tham dự cũng đã đưa ra những tình huống, những khó khăn gặp phải trong quá trình tiếp xúc với người bệnh và đã được Báo cáo viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm. Đồng thời cho thấy thái độ phục vụ của nhân viên y tế sẽ góp phần giúp người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp, giảm thiểu sự lo âu, tạo được sự tin tưởng và hài lòng từ phía người bệnh.

————————————————————————

🏥 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương

🚑 Địa chỉ: Số 05, Phạm Ngọc Thạch, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

☎️ Điện thoại: 02743 822 920

Hotline: 1900 8087