🎉🎉🎉NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG, CHỐNG ĐÁI THÁO ĐƯỜNG 14/11 (WORLD DIABETES DAY).

Ngày đăng: 14/11/2023 17:44:43 | Lượt xem: 111

 

❣️Bắt đầu từ 1991 đến nay vào ngày 14 tháng 11 hàng năm được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Liên đoàn Đái tháo đường Quốc tế (IDF) lựa chọn làm Ngày thế giới phòng, chống đái tháo đường nhằm giúp mọi người cảnh báo sự gia tăng của căn bệnh và nâng cao nhận thức về đái tháo đường.
❣️Bệnh Đái tháo đường (ĐTĐ) là một trong những bệnh không lây nhiễm phổ biến trên toàn cầu do rối loạn chuyển hóa insulin trong cơ thể, dẫn đến lượng đường trong máu cao. Đây là 1 trong những căn bệnh phổ biến tại Việt Nam và có xu hướng ngày càng gia tăng. 
❣️Dù bạn ở bất cứ độ tuổi nào thì cũng có nguy cơ mắc bệnh này, theo thống kê của Tổ chức mỗi năm có hàng trăm triệu người đái tháo đường. Đặc biệt, bệnh ngày càng trẻ hóa với nhiều ca mắc đã được ghi nhận ở trẻ nhỏ 9 - 13 tuổi và thanh niên 20 đến dưới 30 tuổi. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng người bệnh.
❣️Để hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống đái tháo đường năm 2023 với thông điệp “ Tiếp cận dịch vụ chăm sóc bệnh tiểu đường “, mọi người hãy dành thời gian quan tâm đến sức khỏe, chú ý tới chế độ ăn uống hàng ngày, hạn chế các thức ăn gây gia tăng lượng đường cao và vận động thể dục thường xuyên. 
❣️Đặc biệt, khuyến cáo người dân nên đến các cơ sở y tế khám bệnh định kỳ, xét nghiệm đường huyết 12 tháng 1 lần để sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

————————————————————————
🏥 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương
🚑 Địa chỉ: Số 05, Phạm Ngọc Thạch, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
☎️ Điện thoại: 02743 822 920
      Hotline: 1900 8087