📣📣📣 THÔNG BÁO THÔNG TIN CHÍNH XÁC TRƯỜNG HỢP BỆNH NHI ĐIỀU TRỊ TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH BÌNH DƯƠNG.

Ngày đăng: 26/10/2023 11:36:11 | Lượt xem: 169

👉Trong vài ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin một bệnh nhi là con của bà Trần Thị T. (Sinh năm 1987) tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.
👉Ngay sau khi nhận thông tin trên, lập tức BGĐ bệnh viện đã yêu cầu Khoa Sơ sinh xác nhận lại thông tin và tường trình làm rõ toàn bộ sự việc.
📌📌📌Phía Bệnh viện xin thông tin sự việc như sau:
👉Cụ thể, bà Trần Thị T. đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương vào lúc 9 giờ 54 phút ngày 25/9/2023. Sinh mổ bé trai 32 tuần 6 ngày, cân nặng 1050 gram. Chẩn đoán lúc sinh: Suy hô hấp/ TD bệnh màng trong/ Trẻ non tháng + Nhiễm trùng sơ sinh, nhẹ cân, ối xấu, sinh mổ + TD nhiễm trùng bào thai.
👉Trong quá trình nằm viện tại Khoa Sơ sinh – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương từ ngày 25/9/2023 đến ngày 24/10/2023. Đội ngũ y bác sĩ tại khoa đã tích cực điều trị, hỗ trợ hô hấp, dịch truyền, kháng sinh, truyền hồng cầu lắng, plasma, tủa lạnh, tiểu cầu và hỗ trợ các vật tư y tế, sữa, tã,… cho bé trong khoảng thời gian điều trị. Mọi chăm sóc đều do các bác sĩ, điều dưỡng tại Khoa Sơ sinh thực hiện. Tổng chi phí khi nằm viện của bé là 33.141.718 đồng ( Ba mươi ba triệu một trăm bốn mươi mốt nghìn bảy trăm mười tám đồng ) ; số tiền này được Bảo hiểm y tế chi trả toàn bộ.
👉Các y bác sĩ đã cố gắng mọi nguồn lực để chăm sóc cũng như điều trị cho bệnh nhi. Tuy nhiên, do tình trạng bệnh quá nặng nên bệnh nhi đã không qua khỏi. Vào lúc 17 giờ 15 phút ngày 24/10/2023 bé đã tử vong. Chẩn đoán tử vong: Nhiễm trùng huyết + Viêm phổi + Trẻ non tháng ( 32 tuần 6 ngày) + Nhẹ cân so với tuổi thai + Còn ống động mạch + Hở van 2 lá, hở van 3 lá + Đa hồng cầu + Ối xấu + Mẹ bạch cầu máu cao + Sinh mổ.
👉Khi bé tử vong, khoa đã liên hệ với người nhà thông báo, thi thể bé được vệ sinh sạch sẽ, mặc đầy đủ áo quần và quấn khăn, sau đó bàn giao thi thể bé cho cha mẹ đúng quy trình, trân trọng em bé…. Trong lúc đó, người nhà báo đã có người hỗ trợ xe đưa bé về quê an táng, và với sự tương thân tương ái thì người nhà của bé cũng được nhận sự hỗ trợ trực tiếp từ các mạnh thường quân là người nhà của các người bệnh khác có mặt tại Bệnh viện thời điểm đó.
👉Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương xin được chia sẻ cùng chị Trần Thị T. và gia đình. Mong chị sẽ sớm vượt qua nỗi đau này.

————————————————————————
🏥 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương
🚑 Địa chỉ: Số 05, Phạm Ngọc Thạch, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
☎️ Điện thoại: 02743 822 920
      Hotline: 1900 8087