Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày Quốc Khánh (2/9/1945 - 2/9/2018) Bác Hồ đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á. Ngày 14 tháng 9 vừa qua Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội thi tuyên truyền kỹ năng giao tiếp ứng xử tốt hướng tới sự hài lòng người bệnh. Với tính quy mô rộng khắp có 39 khoa, phòng trong toàn Bệnh viện tham gia. Hội thi đã quy tụ đội ngũ Bác sỹ, Dược sỹ , Điều dưỡng, Hộ sinh, kỹ thuật viên, nhân viên hành chính và cả kế toán của Bệnh viện.

Đây là một sân chơi rất bổ ích, gắn kết mọi người lại gần với nhau hơn, cùng giao lưu, cùng học hỏi và cũng giúp cho nhân viên nhận thức đúng đắn hơn tầm quan trọng của việc giao tiếp, ý nghĩa của việc giao tiếp- ứng xử với mọi người trong và ngoài bệnh viện, đặc biệt đối tượng dễ nhạy cảm nhất là người bệnh và thân nhân của người bệnh.

 

 

Những giao tiếp thường ngày trong bệnh viện được nhân viên y tế xây dựng thành những kịch bản, để rồi tự mỗi cá nhân phải giải quyết vấn đề đó,  thật ra đó là một nghệ thuật giao tiếp giữa những con người với nhau trong bệnh viện, những tình huống đưa ra tưởng chừng như quá đơn giản nhưng khi giải quyết vấn đề không phải dễ dàng, mỗi một kịch bản đã đọng lại trong lòng khán giả những kinh nghiệm giải quyết tình huốn,g cũng như những bài học khó quên.

Các thí sinh tham dự trải qua 4 phần thi: Màn chào hỏi; Rung chuông vàng; Giải quyết tình huống trong kịch bản; phần hùng biện. Với nội dung xoay quanh Thông tư 07/2014/TT-BYT, Luật phòng chống tham nhũng, Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật công đoàn, Quy chế chuyên môn.

*Kết quả:

Phần thi: Rung chuông vàng có 2 thí sinh xuất sắc: Nguyễn Hữu Tình (Khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức) và Hà Thị Hạt (phòng Quản lý chất lượng)

Phần chào hỏi hay nhất: thuộc về Khoa Nhi

Thi kiến thức tốt nhất: Liên quân phòng Tổ chức cán bộ và Phòng Quản lí chất lượng.

   *Kết quả toàn đoàn:

-         Giải nhất: Phòng Kế hoạch tổng hợp

-         Giải nhì: Khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức, liên quân Tổ chức cán bộ- Quản lí chất lượng

-         Giải ba: Khoa Nhi, Khoa Sơ sinh, liên quân Khoa Ngoại Thần kinh cột sống- Khoa Nội Tim mạch-Khoa Lão khoa

-         Giải khuyến khích: Khoa Khám bệnh, Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Khoa Cấp cứu, liên quân Phòng Hành chánh quản trị- Phòng Tài chính kế toán-Phòng Vật tư y tế.

Qua hội thi mỗi nhân viên rút ra được bài học cho riêng mình thái độ giao tiếp hòa nhã, vui vẽ, cởi mở sẽ gây thiện cảm với mọi người hơn. Kỹ năng lắng nghe người bệnh, thân nhân người bệnh không thể thiếu ở những người làm công tác y tế. Bên cạnh sự cảm thông, động viên, chia sẽ giúp người bệnh vơi đi đau đớn thể xác, an tâm tin tưởng sẽ giúp họ hợp tác tốt trong quá trình điều trị đạt được kết quả tốt. Như vậy là đã xây dựng được thương hiệu Bệnh viện: 

“Chất lượng – Hiệu quả – phát triển”

 

Ths Linh Chiêu BVĐK Bình Dương

<== Quay về trang trước In In trang này Email Gửi mail trang này
 


Lịch công tác
Công tác chỉ đạo tuyến
Lịch sinh hoạt bệnh viện
Lịch trực
Báo cáo công tác
Công tác bệnh viện
Công tác công đoàn
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Liên kết website

Website thành viên




QuangCao_Footer.png

 

Bản quyền © 2009_Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương
Đơn vị thực hiện: Công ty CP Giải Pháp Tích Hợp Vi Tính Viễn Thông Việt Nam

Số lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter