Cải tiến chất lượng bệnh viện, an toàn người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm

Cải tiến chất lượng bệnh viện, an toàn người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm

 

Văn hóa nền tảng cho sự thay đổi

Về sự khang trang, đổi mới của bệnh viện đa khoa Bình Dương, cách tiếp cận người bệnh có đội chăm sóc khách hàng - đó là văn hoá trong bệnh viện. Văn hoá là gốc rễ, là nền tảng để có sự thay đổi căn cơ nhất. Văn hoá trong cách ứng xử giữa đồng nghiệp với nhau để cán bộ thầy thuốc đoàn kết, coi bệnh viện là mái nhà chung cùng nhau xây dựng, chăm sóc. Có được nền tảng đoàn kết, môi trường văn hoá thân thiện là lực đẩy quan trọng để cán bộ y tế bệnh viện được yên tâm cống hiến, tận tình chăm sóc người bệnh, người bệnh yên tâm đến điều trị.

Văn hoá chất lượng bệnh viện đa khoa Bình Dương là cách ứng xử giữa thầy thuốc với bệnh nhân tạo sự hài lòng của người bệnh khi đến bệnh viện. Để làm được điều này, lãnh đạo Bệnh viện luôn trăn trở và không chỉ dừng lại ở phổ biến chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn… của các cấp. Trong đó, xây dựng đề án, chiến lượt chọn khâu đột phá là khoa khám bệnh, khoa cấp cứu, bên cạnh xây khu dịch vụ 100 giường để đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân trong tỉnh. Xác định Khoa Khám bệnh, khoa cấp cứu là bộ mặt của bệnh viện tạo niềm tin để người bệnh được đón tiếp phục vụ tận tình: “Sự hài lòng của người bệnh là thước đo giá trị phục vụ của mỗi cán bộ y tế”. Khoa Khám bệnh, khoa Cấp Cứu được quan tâm đầu tư mạnh cả về con người lẫn cơ sở vật chất. Người bệnh đến chờ khám có quạt mát, truyền hình để xem. Cải cách thủ tục hành chính, cải cách quy trình tiếp đón, triển khai các phòng khám quản lý bệnh mạn tính, tăng huyết áp, đái tháo đường, viêm gan… Nhân viên trong khoa, đặc biệt là nhân viên ở bàn đón tiếp và hướng dẫn được tuyển chọn kỹ và được huấn luyện đầy đủ kỹ năng giao tiếp, hướng dẫn chu đáo. Với đặc điểm là bệnh viện đầu ngành của tỉnh, cán bộ hưu trí, công nhân… có thẻ BHYT chiếm phần lớn, vì thế, nhân viên luôn tự tin trước áp lực công việc. Chính vì vậy, lượng người bệnh đến điều trị ngoại trú, nội trú ngày càng tăng đã phản ánh rõ nét sự thay đổi trong niềm tin, suy nghĩ, cách làm của mỗi cán bộ y tế, dù là người có nhiệm vụ tiếp đón và hướng dẫn bệnh nhân. Qua khảo sát 6 tháng đầu năm năm 2017 thì nổi bật nhất là sự công bằng trong chăm sóc y tế , tỷ lệ hài lòng người bệnh rất cao.

Từ sự quan tân của lãnh đạo tỉnh, của các Sở Ban, ngành, bệnh viện đã quyết tâm xây dựng Đề án vị trí trí việc làm. Đề án này có ý nghĩa rất lớn, giúp lãnh đạo bệnh viện trong công tác quản lý nhân sự, bố trí sắp xếp công việc cho cán bộ phù hợp và phát huy tốt khả năng của mỗi nguời nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong công việc.

Nâng cao chất lượng điều trị

Đầu năm 2015, bệnh viện đã xây dựng thành công phác đồ điều trị.  Đã điều trị thành công các trường hợp do rắn lục đuôi đỏ cắn, sốt xuất huyết có sốc, choánh; bệnh tay chân miện nặng có phối hợp giao ban trực tuyến với bệnh viện Nhi đồng đem lại kết quả cao trong điều trị.  Người bệnh được yên tâm khi xuất viện và tái khám đúng hẹn. Số điện thoại đường dây nóng niêm yết mọi nơi công cộng để thu nhận mọi ý kiến đóng góp 24/24 giờ, sẵn sàng giải đáp thắc mắc cho người bệnh. Nhờ đó, thông tin trao đổi giữa người bệnh và lãnh đạo kịp thời.

Chỉ tiêu chuyên môn luôn đạt và vượt, thực hành tiết kiệm trong Bệnh viện thực hiện tốt. Nhiều khoa, phòng có cải tiến trong chất lượng điều trị, thu hút bệnh nhân đến khám, nhờ đó, người bệnh yên tâm đến bệnh viện điều trị ngày càng đông, đạt hơn 100% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ khoán chỉ tiêu chuyên môn nên bệnh viện cùng các khoa, phòng đã áp dụng hàng loạt các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao trong điều trị như phẫu thuật nội soi tai mũi họng, phẫu thuật nỗi soi tiêu hoá, kỹ thuật lọc thận nhân tạo, lọc máu liên tục… nhằm giảm kinh phí đi lại của người dân trong tỉnh khi phải điều trị tuyến trên và giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên.

Nâng cao năng lực khám chữa bệnh cho tuyến dưới theo đề án 1816 song hành cùng công tác chỉ đạo tuyến là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của bệnh viện. Để làm được điều đó thì mỗi cán bộ y tế phải có trách nhiệm với công việc. Xây dựng văn hoá bệnh viện vì người bệnh, đoàn kết hướng tới mục tiêu chung là thương hiệu và uy tín, tin chắc người bệnh sẽ an tâm và luôn đặt niềm tin nơi thầy thuốc.

                                                                                             Ths Linh Chiêu

<== Quay về trang trước In In trang này Email Gửi mail trang này
 


Lịch công tác
Công tác chỉ đạo tuyến
Lịch sinh hoạt bệnh viện
Lịch trực
Báo cáo công tác
Công tác bệnh viện
Công tác công đoàn
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Liên kết website

Website thành viên



QuangCao_Footer.png

 

Bản quyền © 2009_Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương
Đơn vị thực hiện: Công ty CP Giải Pháp Tích Hợp Vi Tính Viễn Thông Việt Nam

Số lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter